Hệ thống kiểm soát tốc độ động cơ BLDC_ Ezi-TỐC ĐỘ Modbus-RTU
Đặc tính kỹ thuật:
RS-485basedModbus-RTUControl
Ezi-SPEED Modbus-RTU hỗ trợ giao thức Modbus-RTU dựa trên giao tiếp RS-485, cho phép xây dựng các hệ thống điều khiển khác nhau sử dụng RS-485 ngoài điều khiển dựa trên tín hiệu đầu vào và đầu ra. Modbus hoạt động ở chế độ chủ/đa nô lệ duy nhất, trong đó chỉ chủ nhân mới có thể gửi lệnh và mỗi nô lệ sẽ phản hồi sau khi thực hiện lệnh.
BLDCĐộng CơĐơn Vị
Động cơ DC thông thường yêu cầu bảo trì thường xuyên vì chúng sử dụng chổi than và cổ góp để quay. Ngược lại, động cơ BLDC (DC không chổi than) có tuổi thọ dài và đặc tính bảo trì tuyệt vời vì chúng hoạt động thông qua một mạch gồm các chất bán dẫn không có tiếp xúc cơ học. Chúng kết hợp nam châm vĩnh cửu trong rôto để nâng cao hiệu suất và duy trì các đặc tính mô-men xoắn nhất quán trên mọi phạm vi tốc độ bằng cách tự động điều khiển dòng điện động cơ. Ngoài ra, họ sử dụng Hall IC để kiểm soát phản hồi, cho phép điều chỉnh tốc độ chính xác từ tốc độ thấp đến tốc độ cao.
Kiểm soát tốc độ chính xác cao
Ezi-SPEED luôn so sánh tốc độ cài đặt với tín hiệu phản hồi tốc độ từ động cơ và điều chỉnh dòng điện động cơ bằng thuật toán điều khiển véc tơ. Vì vậy, ngay cả khi tải thay đổi, vòng quay ổn định vẫn được duy trì từ tốc độ thấp đến tốc độ cao. Động cơ cảm ứng AC điều khiển bằng biến tần không thực hiện điều khiển phản hồi nên tốc độ sẽ giảm đáng kể khi tải tăng. Ezi-SPEED được khuyên dùng cho các ứng dụng yêu cầu tốc độ ổn định.
Phạm vi điều khiển tốc độ rộng
Ezi-SPEED có dải điều khiển tốc độ rộng so với động cơ cảm ứng xoay chiều có biến tần. Vì mô-men xoắn không bị hạn chế ở tốc độ thấp nên Ezi-SPEED được khuyên dùng cho ứng dụng yêu cầu mô-men xoắn ổn định từ tốc độ thấp đến cao.
Nhỏ gọn/Trọng lượng nhẹ/Công suất cao/Hiệu suất cao
Không giống như động cơ cảm ứng xoay chiều, động cơ BLDC sử dụng nam châm vĩnh cửu trong rôto để có thể ngăn ngừa tổn thất thứ cấp từ rôto. Vì vậy, động cơ BLDC có hiệu suất cao hơn động cơ cảm ứng xoay chiều điều khiển bằng biến tần nên khách hàng có thể tiết kiệm năng lượng.
Chức năng giới hạn mô-men xoắn
Ezi-SPEED cung cấp chức năng này để kiểm soát mô-men xoắn bằng cách hạn chế dòng điện chạy qua động cơ. Chức năng giới hạn mô-men xoắn có thể được sử dụng để ngăn chặn lực quá mức.
Chức năng giữ tải
Chức năng giữ tải có thể được sử dụng cho phanh giữ điện khi dừng mà không cần phanh cơ. Vì vậy, chức năng này phù hợp cho các ứng dụng thực hiện công việc khi dừng băng tải vận chuyển.
Vận hành bởiI/O bên ngoài
Bộ điều khiển, chẳng hạn như PLC, có thể thực hiện các hoạt động như khởi động, dừng, thay đổi hướng quay và vận hành nhiều tốc độ. Ngoài ra, tốc độ có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng điện áp DC bên ngoài hoặc bằng cách kết nối chiết áp.
Cài đặt 16 tốc độ
Có thể thực hiện vận hành 16 tốc độ bằng cách cài đặt dữ liệu vận hành Số 0 đến Số 15. Dữ liệu vận hành có thể được cấu hình bằng chương trình Cài đặt Ezi-SPEED hoặc thông qua giao tiếp RS-485.
Chương trình cài đặt Ezi-SPEED
Ezi-SPEED Modbus-RTU có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau bằng chương trình Cài đặt Ezi-SPEED được cung cấp riêng. • Chức năng cài đặt thông số: Dễ dàng sửa đổi và lưu các thông số khác nhau. • Chức năng giám sát: Dễ dàng giám sát trạng thái bên trong của biến tần và động cơ, bao gồm tốc độ, hệ số tải, tín hiệu I/O, cảnh báo và cảnh báo. • Chức năng kiểm tra: Dễ dàng kiểm tra xem biến tần và động cơ có hoạt động chính xác hay không.
Chức năng bảo vệ
Ezi-SPEED phát hiện các tình huống bất thường như quá tải, quá điện áp, v.v. Khi điều này xảy ra, hoạt động sẽ dừng và cảnh báo sẽ hiển thị. • Có thể sử dụng điện trở tái tạo khi thời gian giảm tốc ngắn hoặc khi sử dụng tải quán tính lớn. Ngoài ra, chức năng bảo vệ có thể được kích hoạt khi có ngoại lực quá lớn tác động lên trục động cơ.